Doanh nghiệp ngành thép chung tay cùng cộng đồng phòng chống đại dịch Covid-19

16/06/2020 00:00:00

Mặc dù các hoạt động sản xuất kinh doanh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, Thép Miền Nam, Tập đoàn Hòa Phát, Tôn Phương Nam (SSSC), Thép Việt Đức, Công ty TNHH NatSteelVina (Thép Việt Sing) và nhiều doanh nghiệp ngành thép đã ủng hộ tiền mặt, trang thiết bị y tế, v.v để hỗ trợ, tiếp sức cho các bác sỹ, chiến sỹ, tình nguyện viên… đang ở tiền tuyến đối đầu với hiểm họa và mua sắm các trang thiết bị hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Hiệp hội Thép Việt Nam và các doanh nghiệp thép cũng nghiêm túc tuân thủ khuyến cáo của Bộ Y tế và quyết liệt triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch từ ngay sau Tết Nguyên đán vừa qua.

– Các cuộc họp, sự kiện, công việc tập trung đông người của Hiệp hội cũng như doanh nghiệp đều dừng và hoãn lại theo khuyến cáo của Chính phủ và các Cơ quan Nhà nước nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bênh.

-Theo đó, tại các tòa nhà văn phòng, nhà máy, các công ty thành viên của Hiệp hội trên toàn quốc đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 với việc kiểm tra thân nhiệt tất cả CBCNV, khách khi ra vào cổng, phun thuốc khử trùng, thực hiện đeo khẩu trang tại nơi làm việc;

-Trước khi vào thang máy phải sát khuẩn tay, không nói chuyện trong thang máy. Khi làm việc/nói chuyện với người khác bắt buộc phải đeo khẩu trang.

-Chuyên gia nước ngoài làm việc tại các nhà máy, dự án của nhà máy khi sang làm việc đều phải cách ly đủ 14 ngày để đảm bảo không ảnh hưởng tới sức khỏe chung của cán bộ công nhân viên trong nhà máy cũng như cộng đồng xung quanh.

Với ý chí quyết tâm và ý thức tự giác bảo vệ cộng đồng dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo cơ quan, Hiệp hội Thép và các doanh nghiệp vẫn luôn đồng hành cùng những chiến sĩ phía đầu chiến tuyến, thực hiện đầy đủ các hướng dẫn phòng dịch, chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.