Tình hình ngành thép ASEAN

29/03/2024 12:05:36

COVID-19 tiếp tục phá vỡ kỷ lục

Tháng này qua tháng khác, COVID-19 tiếp tục lan rộng và phá vỡ các kỷ lục, về số ca nhiễm bệnh và tử vong. Một kỷ lục khác bị phá vỡ có lẽ là lượng thời gian mà mọi người vẫn ở nhà, tránh những nơi công cộng và đôi khi, nhìn vào màn hình máy tính để cố gắng kết nối lại với bạn bè và đồng nghiệp thông qua các ứng dụng hội họp video như Zoom và những thứ tương tự.

Dự báo nhu cầu thép

Thông qua một trong những ứng dụng này, đại diện SEAISI đã tham dự các cuộc họp của Ủy ban Kinh tế thế giới (ECON) trong vài tháng qua. Trong các cuộc thảo luận này, các nhà kinh tế và chuyên gia thép đã tranh luận về tác động của COVID-19 trong khi họ cố gắng dự báo nhu cầu thép trong năm 2020 và 2021.

Cuộc họp sau cuộc họp, dự báo đã được sửa đổi, hầu hết tất cả đều đi xuống. Sau tất cả các cuộc tranh luận, hầu hết đều đồng ý rằng năm 2020 chắc chắn sẽ là một năm khó khăn. Đóng cửa quốc gia và khu vực đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các lĩnh vực tiêu thụ thép như xây dựng, ô tô, máy móc, đóng tàu và các ngành khác. Nhu cầu thép tại nhiều quốc gia dự kiến ​​sẽ giảm hai con số tỷ lệ phần trăm điểm.

Mọi người đều đồng ý rằng năm 2021 sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng nhu cầu thép khi các quốc gia phục hồi từ COVID-19. Chính phủ rõ ràng sẽ đưa vào các nguồn lực để đưa nền kinh tế của họ trở lại đúng hướng. Tuy nhiên, các chuẩn mực mới bao gồm khuyến khích giãn cách xã hội và ngăn chặn các cuộc tụ họp đông người sẽ tiếp tục gây áp lực giảm về yêu cầu. Năm 2021 sẽ tốt như thế nào, vẫn là một dấu hỏi, với sự không chắc chắn.

Tình hình ngành thép ASEAN

Tháng trước, chúng tôi đã chỉ ra rằng các nước ASEAN cũng đang phải đối mặt với nhu cầu yếu do COVID-19. Việc đóng cửa dưới nhiều hình thức và sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng toàn cầu đã khiến ngành xây dựng và các ngành sản xuất khác bị đình trệ trong vài tháng qua tại Philippines, Malaysia và Singapore. Ngay cả ở các quốc gia không áp dụng đóng cửa chặt chẽ, các dự án xây dựng đã bị chậm lại do hạn chế di chuyển. Ngoài ra, các quỹ của chính phủ đang được chuyển hướng từ các dự án xây dựng công cộng và hoạt động kinh tế khác để chống lại cuộc chiến COVID-19.

Những gói kích thích lớn của chính phủ đã được công bố để hỗ trợ người dân và các ngành công nghiệp trên toàn ASEAN; điều này cũng như ở các nơi khác trên thế giới.

Theo truyền thống, các chính phủ ASEAN sẽ thúc đẩy các nền kinh tế bằng cách tăng các công trình xây dựng công cộng. Bằng cách tăng nhu cầu theo cách này, sự phục hồi của ngành sản xuất và dịch vụ cuối cùng sẽ theo sau. Tuy nhiên, mồi bơm chỉ hoạt động nếu chính phủ có đủ tiền để làm như vậy. Tình hình hiện tại tồi tệ hơn vì nhiều quốc gia bị ảnh hưởng và tiền từ các nền kinh tế tiên tiến có thể không còn có sẵn.

Hỗ trợ người dân và các ngành công nghiệp

Với rất nhiều nguồn lực được chi cho các gói kích thích để khởi động lại các nền kinh tế, các chính phủ ASEAN thực sự cần đảm bảo rằng việc làm tại địa phương được bảo đảm và các doanh nghiệp địa phương tồn tại trong thời gian này.

Do đó, đã đến lúc, các Chính phủ ASEAN phải xem xét kỹ các chính sách nhập khẩu của họ và giảm nhập khẩu các sản phẩm giống các sản phẩm đã sản xuất được. Điều này sẽ cung cấp cho các ngành công nghiệp địa phương một hơi thở để tồn tại. Các ngành công nghiệp địa phương, KHÔNG nhập khẩu, cung cấp các khoản thu thuế, việc làm và ổn định kinh tế cho quốc gia.

Hội nghị trực tuyến SEAISI 2020

Để cập nhật về những gì diễn ra trong ASEAN và ngành thép trong COVID-19! Hãy tham gia Hội nghị trực tuyến SEAISI 2020.

Ngày 30/6 – 2/7/2020

Thời gian: 15h – 18h

Nội dung:

  • Phát triển vùng
  • Triển vọng thị trường
  • Báo cáo các quốc gia khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
  • Phiên họp toàn thể với thảo luận của các đầu ngành công nghiệp thép về những tác động của COVID-19

Đây là những chủ đề thấy trong Hội nghị & Triển lãm SEAISI thông thường được tổ chức hàng năm. Sự khác biệt là, nó sẽ được trực tuyến trong năm nay.